Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Cấm học trò dận xe cộ máy cũng cần ứng dụng đúng Luật

(PL&XH) - Căn cứ vào đó, Luật sư Hoàng Tùng cho rằng: chẳng thành ra chỉ cấm chung chung là “cấm học sinh phai xe máy đến trường”, nhưng phải phân loại rành đối tượng cấm.

dịch vụ thành lập các tổ chức, công ty, doanh nghiệp tại hà nôi, việc chuyển đổi chia tác và thành lập lại văn phòng doanh nghiệpTư vấn thành lập doanh nghiệpchúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn hoàn thành các thủ tục thành lập nhanh chóng để các doanh nghiệp yên tâm hoạt động | để tìm kiếm các hình nền dành cho điện thoại ưng ý bạn sẽ phải tham khảo rất nhiều trang hình nền và lướt qua nhiều 4rum để tìm kiếmhinh nen dep nhatvà bạn đã tìm được hinh nền nào đẹp ưng ý chưa? bạn cứ vào thử trang hinhnenso1.com xem sao nhé

Theo Luật sư Hoàng Tùng, thọc Đoàn Luật sư TP Hà Nội: Tại Điều 60 ngữ Luật Giao thông đường bộ quy định: a) Người đủ 16 tuổi trở lên để lái xe gắn máy có dung tàng trữ xi-lanh dưới 50cm3. b) Người đủ 18 tuổi trở lên để lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô cha bánh có dung tàng trữ xi-lanh từ 50cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe dù tô chuyên chở, máy kéo có trọng tải dưới 3.500kg; xe dù tô chở người đến 9 chỗ ngồi. Như cố, theo Luật Giao thông đường bộ thì đối tượng là học sinh cuối năm khoảng 10 có thể đủ điều kiện đặng phai xe máy có dung tàng trữ xi-lanh dưới 50cm3, và học một mạng học sinh đến cuối năm học khoảng 12 thì đủ tuổi để tham gia áp bắt bẻ cấp Giấy phép lái xe đặng đủ điều kiện để điều khiển xe máy có dung tàng trữ xi-lanh trên 50cm3.
 
Căn cứ vào đó, Luật sư Hoàng Tùng cho rằng: chẳng thành ra chỉ cấm chung chung là “cấm học sinh phai xe máy đến trường”, nhưng phải phân loại rành đối tượng cấm. Ví dụ như các em học sinh đủ 16 tuổi trở lên thì có thể phai xe máy đến trường, mà chỉ để điều khiển các loại xe có dung tàng trữ xi-lanh dưới 50cm3.

Còn một mạng em đang học ở cuối cấp thoả đủ trên 18 tuổi và thoả để cấp Giấy phép lái xe thì vẫn cho phép các em đi xe máy đến trường đối với các loại xe có dung tích xi-lanh trên 50cm3.

Điều quan trọng là giữa nhà trường và gia đình cần phối hợp để tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh có ý thức chấp hành pháp luật về tham gia Giao thông. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức cho các em để các em biết sống là những người văn minh, hiểu biết pháp luật và biết tự bảo vệ chính mình bằng cách chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

 

Nguyễn Khuê(ghi)

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét